Lịch trình gợi ý 3 ngày 2 đêm tại Sapa

Để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến Du Lịch Sapa 3 ngày 2 đêm sắp tới của mình, dưới đây gợi ý một lịch trình cơ bản cho những người đi Sapa lần đầu với thời gian 3 ngày 2 đêm.

Tháng 9 – 11 thời điểm vụ mùa thu hoạch cận kệ, những thửa ruộng bậc thang đã ngả màu lúa chín. Cái đẹp của đất trời Sapa ẩn hiện trong sắc vàng của lúa, cảnh nhộn nhịp lao động của dân làng. Đây cũng là mùa mà rất nhiều loài hoa đẹp đua nhau khoe sắc. Hơn thế nữa giữa tiết trời mát mẻ, chẳng cần quá nhiều hoạt động mà chỉ muốn nghỉ dưỡng tại nơi đây cũng đủ lý tưởng lắm rồi.

fansipan sapa

Lịch trình ngày 1: Bản Cát Cát

6h00 - 12h00 xuất phát từ Hà Nội đi Sapa. Trên cao tốc có các điểm dừng nghỉ: ăn sáng và nghỉ ngơi. Bên cạnh có các điểm phun nước vào xe (phun nước vào máy và lốp mỗi lần dừng nghỉ). Dưới chân núi (cách thị trấn sapa khoảng 20km cũng có điểm nghỉ và xịt nước => trc khi lên núi thì xịt)

12h15 - 13h30:  ăn trưa tại trung tâm sapa

14h00: Làm Thủ tục nhận phòng 

15h00 - 17h00: di chuyển tới bản Cát Cát (cách mgallery sapa 2km)

19h trở đi: ăn tối và vui chơi tự do

Lịch trình ngày 2: Sáng: Tàu hỏa leo núi - Cáp treo Fansipan + Chiều Tham quan đèo Ô Quý Hồ

Ngày thứ 2 ở Sapa, chắc hẳn còn địa điểm mà ai cũng muốn chinh phục một lần trong đời đó chính là Đỉnh Fansipan – Nóc nhà Đông Dương cao 3143m. Để chinh phục Đỉnh Fansipan, mang theo mình một chiếc áo khoác mỏng, vì nhiệt độ trên Đỉnh Fansipan luôn thấp hơn nhiệt độ ở Sapa khá nhiều

6h30 - 7h30: ăn sáng
7h45 - 12h00: di chuyển lên tàu hỏa Mường Hoa và Fansipan
14h30: Di chuyển đến đèo Ô quý Hồ ngắm cảnh và chụp ảnh checkin
19h trở đi: ăn tối và vui chơi tự do

Lịch trình ngày 3: Núi Hàm Rồng

6h30 - 7h30: ăn sáng
8h15 - 10h15: Tham quan Núi hàm rồng
11h: ăn trưa
12h: làm thủ tục checkout
12h15: di chuyển về Hà Nội

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát là một bản nhỏ lâu đời của người dân tộc H’mông, được đánh giá là bản làng đẹp nhất vùng núi cao Tây Bắc. Bản Cát Cát là một địa điểm nằm trong danh sách những địa điểm đáng đi nhất Sapa.

bản cát cát sapa

Bản Cát Cát cách trung tâm Sapa khoảng 2km. Tại đây, nếu bạn đi bằng xe máy thì hãy gửi xe tại nhà dân ngay bên ngoài cổng, nếu bạn đi Taxi thì họ sẽ đưa bạn đến tận cổng của Bản Cát Cát. Việc cần làm tiếp theo, đó là bạn nên thuê một bộ trang phục dân tộc ở đây ( Chi phí khoảng 50.000đ và free gửi xe máy ). Hãy lựa chọn cho mình một bộ trang phục thật lộng lẫy để có những bức hình đặc sắc nhất nhé.

Vé Tham Quan : 70.000đ / người

bản cát cát sapa

Nhà Thờ Đá – Quảng Trường Trung Tâm

Nhà Thờ Đá Sapa chính là biểu tượng của nơi đây, ở đây tham quan hoàn toàn Free, do vậy bạn có thể tha hồ tạo dáng cũng như checkin các kiểu. Rõ ràng ai đến Sapa cũng phải làm một kiểu ảnh ở Nhà Thờ Đá rồi phải không nào.

Nhà thờ đá tại Sapa

Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ là một trong Tứ Đại Đỉnh Đèo của Tây Bắc hùng vỹ, đèo Ô Quy Hồ cách trung tâm Sapa khoảng 13km. Đây là nơi được rất nhiều bạn trẻ ưa thích bởi sự hùng vỹ của thiên nhiên và cũng là nơi tạo ra những bức ảnh cực kỳ nghệ. Đặc biệt nếu bạn đến đây vào buổi hoàng hôn, thì khung cảnh như rót mộng vào những kẻ đam mê nghệ thuật.

Đèo ô quý hồ Sapa

Tàu hỏa leo núi - Cáp treo Fansipan

Ngày thứ 2 ở Sapa, chắc hẳn còn địa điểm mà ai cũng muốn chinh phục một lần trong đời đó chính là Đỉnh Fansipan – Nóc nhà Đông Dương cao 3143m. Để chinh phục Đỉnh Fansipan, bạn hãy nhớ mang theo mình một chiếc áo khoác hoặc khăn ấm nhé, vì nhiệt độ trên Đỉnh Fansipan luôn thấp hơn nhiệt độ ở Sapa khá nhiều đấy.

sun plaza

Tòa Nhà Sunplaza – Tàu Hỏa Leo Núi Mường Hoa

Buổi sáng khoảng 08h00, bạn bắt đầu hành trình chinh phục “Nóc Nhà Đông Dương” Fansipan. Trước tiên, bạn có thể trải nghiệm Tàu Hỏa Leo Núi Mường Hoa & chụp ảnh ở Tòa Nhà Sunpalza ngay Quảng Trường Trung Tâm đã nhé.
Khách sạn Hotel De La Couple - Cung điện mùa đông tuyệt đẹp tại Sapa: https://www.svivu.com/2022/09/hotel-de-la-coupole-sapa.html
Giá vé ngày thường và ngày lễ sẽ khác
tàu hỏa leo núi mường hoa

Cáp Treo Fansipan

Chinh phục “Nóc nhà Đông Dương” Đỉnh Fansipan hùng vỹ chắc chắn là một địa điểm không-thể-bỏ-qua khi đến với Sapa rồi. Người ta có câu ” Chưa lên đỉnh Fan tức là chưa đi Sapa”, với quần thể Fansipan Legend bao gồm rất nhiều hạng mục như : Cột mốc Fansipan 3143m, Quần Thể Tâm Linh Kim Sơn Bảo Thắng Tự, Tượng Phật A Di Đà, Thanh Vân Đắc Lộ, và đặc biệt là hệ thống Cáp Treo Fansipan đạt 2 kỷ lục Guiness Thế Giới.

fansipan sapa

Ăn gì khi du lịch Sapa ?

Ngoài thiên nhiên hùng vĩ, quang cảnh hoang sơ trữ tình, thì Ẩm Thực ở Sapa cũng vô cùng nổi tiếng và thu hút khách du lịch. ComboSapa.Pro sẽ gợi ý bạn 3 món nên thử trong chuyến Du Lịch Sapa 2 ngày 1 đêm của mình.

Lẩu Cá Tầm – Cá Hồi

Lẩu cá Tầm Sapa chính là món đặc sản rất nổi tiếng nhất ở Sapa. Đây là món ngon luôn có mặt trong danh sách những món ăn nhất định phải thưởng thức khi đến Sapa của nhiều du khách, ngoài Lẩu Cá Tầm thì còn có Cá Hồi với món Gỏi sống, Cá Hồi Nướng, Lẩu Cá Hồi…
lẩu cá tầm

Giá khoảng

Giá Lẩu Cá Tầm – Cá Hồi Sapa : Khoảng từ 400.000đ ( 2 người ) ~ 800.000đ ( 4 người )
Địa chỉ quán Lẩu Cá Tầm – Cá Hồi ngon ở Sapa :
Nhà Hàng Quý Bếp – Số 009A Nguyễn Viết Xuân
Nhà Hàng Ô Quy Hồ – Số 8 Thạch Sơn
Nhà Hàng Sapa Mới – Số 135 Thạch Sơn ( Giá Bình Dân )
Nhà Hàng Sang Mèo – Số 29 Fansipan

Thắng Cố Ngựa

Nếu có dịp đi Sapa thì đừng bỏ qua món đặc sản “khó ăn” nhưng “gây nghiện” này các bạn nhé. Thắng Cố Ngựa là món ăn của người dân tộc H’mông, sống chủ yếu tại vùng núi phía Tây Bắc nước ta, món ăn này là một dạng Lẩu nội tạng & thịt Ngựa, có mùi đặc trưng hơi thum thủm và có vị nồng. Mới nghe thôi chắc hẳn cũng thấy “khó ăn” rồi, nhưng tin mình đi món này ăn dễ “gây nghiện” lắm đấy.
thắng cố ngựa

Giá khoảng
Giá nồi Thắng Cố Sapa : 300.000đ ( 2 người ) ~ 600.000đ ( 4 người )
Địa chỉ quán Thắng Cố ngon ở Sapa:
A Đây Rồi, Thắng Cố A Quành 2 : 088 Ngũ Chỉ Sơn
Thắng Cố A Phủ : 15 Fansipan
Thắng Cố A Quỳnh : 15 Thạch Sơn

Lợn Bản Sapa ( Lợn Mẹt )

Lợn Cắp Nách Sapa – Lợn Bản Sapa chính là món ăn dân dã được rất nhiều thực khách ưa chuộng, những con lợn nhỏ tầm 4~5kg được người dân tộc cắp nách mang lên phiên chợ bán. Và món Lợn Mẹt ra đời từ đây, với một mẹt đầy đủ khoảng 7 món, chắc chắn bạn ăn 1 lần sẽ nhớ mãi hương vị của Lợn Cắp Nách Sapa.
lợn mẹt sapa

Giá khoảng
Giá Mẹt Lợn : 600.000đ ( 2 người ) ~ 1.000.000đ ( 4 người )
Địa chỉ quán Mẹt Lợn ngon ở Sapa :
Nhà hàng Lợn Mẹt Dũng Long – 055B Xuân Viên
Nhà hàng Lợn Mẹt Mộc Lan Quán – 466 Điện Biên Phủ
Nhà hàng Rừng Xanh – 172 Thạch Sơn

Trên đây là toàn bộ những gợi ý cho lịch trình Du Lịch Sapa 2 ngày 1 đêm mới nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích phần nào cho chuyến đi của bạn. Svivu chúc bạn có một chuyến du lịch Sapa thật vui vẻ, ý nghĩa và an toàn tiết kiệm nhất nhé !

Zalo
Facebook
Hotline: 0933 68 1551

0933.68.1551