Núi Bà Đen Tây Ninh | Điểm du lịch tâm linh hot bậc nhất cả nước có gì

Núi Bà Đen là ngọn núi nằm ở trung tâm tỉnh Tây Ninh, Việt Nam. Với độ cao 986 m, đây là ngọn núi cao nhất miền Nam Việt Nam hiện nay, được mệnh danh "Đệ nhất thiên sơn"

Theo Gia Định thành thông chí, tên gốc của núi Bà Đen là Bà Dinh. Những bậc kỳ lão địa phương thì cho rằng tên gốc là núi Một. Đến khoảng nửa thế kỷ XVIII mới xuất hiện tên gọi núi Bà Đênh, sau gọi trại dần thành núi Bà Đen. Cũng có người gọi là núi Điện Bà. Trong Chiến tranh Việt Nam, khu vực xung quanh núi là một điểm nóng khi là nơi đường mòn Hồ Chí Minh kết thúc và cách biên giới Campuchia vài km về phía Tây.

Khu vực này thực chất là một cụm gồm ba núi nằm liền kề nhau là Núi Bà Đen (còn được gọi tắt là Núi Bà), Núi Heo và Núi Phụng trên tổng diện tích 24 km²

Núi bà đen

Núi bà đen

Núi bà đen

Núi bà đen

Núi bà đen

Núi bà đen

Nhắc tới Tây Ninh hay Núi Bà Đen thì chắc mọi người cảm thấy quen lắm rồi, vì đợt cuối năm vừa qua hai hiện tượng của mảnh đất này "gây bão" toàn cõi mạng là mây thấu kính và mây phụng hoàng. Nhưng có điều có thể bạn chưa biết, đó là mỗi dịp lễ Tết hàng năm, Núi Bà đón hàng triệu lượt khách đổ về. Cũng giống như mọi năm, Núi Bà Tây Ninh dự vẫn sẽ là điểm đến hot bậc nhất cả nước, cùng điểm xem Núi chào đón Phật Tử điều mới mẻ gì nha:

1. Trung tâm của quần thể: Tượng Phật Tây Bổ Đà Sơn

Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất Châu Á là biểu tượng mới của Núi Bà những năm gần đây. Phật Bà là biểu tượng vĩnh hằng của trí tuệ, đức hạnh và cả tinh thần bác ái bao la. Người dân thường tới chiêm bái, cầu bình an mỗi lần ghé thăm Núi

2. Cụm cột Bát Nhã Tâm Kinh:

Cụm gồm 5 trụ kinh bằng đá granite đen kim sa, điêu khắc tâm kinh Bát Nhã bằng chữ Tây Tạng. Bên cạnh việc giúp người tụng định tâm, thu thập công đức,... thì khi nhìn từ đế trụ lên đỉnh cột hướng lên trời xanh - chúng ta sẽ có những góc nhìn, góc chụp vô cùng huyền ảo mà không ai nghĩ tới.

3. Trời sao đêm với "3.500 vì sao"

Trong dịp Tết, Núi Bà sẽ mở cửa xuyên đêm, 3.500 ngọn đèn led sẽ thắp sáng đỉnh Núi Bà. Đây công trình ánh sáng nghệ thuật hiện đại nhất Việt Nam và một trong số ít công trình được tích hợp công nghệ IOT tiết kiệm năng lượng. Đứng giữa quảng trường trung tâm, chỉ cần ngước lên cao du khách sẽ được ngắm nhìn Tượng Phật Bà hiện ra uy nghiêm nhưng ấm áp, huyền diệu kèm với đó hình ảnh biểu tượng của Phật giáo như chữ Vạn, hoa sen… sẽ làm bạn phải "ngỡ ngàng".

Zalo
Facebook
Hotline: 0933 68 1551

0933.68.1551