Địa Tạng Phi Lai Tự - một trong những ngôi chùa an nhiên nhất Việt Nam

Địa Tạng Phi Lai Tự - Một trong những ngôi chùa an nhiên nhất Việt Nam

địa tạng như lai tự

Nhiều người tìm đến ngôi chùa này như một chốn bình yên để gột rửa tâm hồn, quên hết những phiền muộn, lo toan và nguyện cầu cho những điều tốt đẹp sẽ đến.

Có lẽ chịu ảnh hưởng của văn hoá Việt mà không khó để tìm thấy được những ngôi chùa như bước ra từ những thước phim mơ màng mang một vẻ đẹp liêu trai khó tả.

địa tạng như lai tự

Địa Tạng Phi Lai Tự hay còn gọi là chùa Đùng cách Hà Nội khoảng 90 phút lái xe, là một ngôi chùa chịu ảnh hưởng của kiến trúc Nhật Bản và mang một dáng dấp rất Kyoto với thế dựa núi và những khu rừng trúc cực kì bình yên cho dù bạn có là người tu hành hay không. Nơi đây nổi tiếng với Khổ Hải - 12 vòng tròn được vẽ trên nền sỏi tượng trưng cho 12 nhân duyên của con người, mang màu trắng tinh khiết khó lẫn vào đâu được. Chùa hoàn toàn thanh tịnh, không bán hàng rong, không có tiếng người xô bồ ồn ào, không có âm nhạc kinh vọng, chỉ đơn giản là chuông gió thanh bình, thật sự chỉ cần đặt chân tới cũng khiến lòng bình an đi bội phần.

địa tạng như lai tự

Vào những ngày đầu năm, chùa Địa Tạng Phi Lai Tự sẽ trang trí nhiều hoa tươi rực rỡ cho ngày Tết cổ truyền. Đến khoảng 9-10 tháng Giêng âm lịch, chùa lại tái hiện cung cảnh chợ quê với nhiều mặt hàng đặc trưng. 

 🌿 Chùa Địa Tạng Phi Lai ở thôn Ninh Trung, xã Liêm Sơn, huyện Thanh Liêm, Hà Nam.

địa tạng như lai tự

địa tạng như lai tự

địa tạng như lai tự

địa tạng như lai tự

địa tạng như lai tự
Zalo
Facebook
Hotline: 0933 68 1551

0933.68.1551