Kinh nghiệm đi du lịch Lý Sơn - Quảng Ngãi

Nghe nói về Lý Sơn đã lâu nhưng chưa có dịp đi, đợt mùng 2/9 này xếp được thời gian nên mình và bạn đã lên đường. Chuyến đi rất thuận lợi và gặp nhiều may mắn, chia sẻ đây là kinh nghiệm cá nhân, hy vọng giúp ích được cho các bạn ^^

kinh nghiệm du lịch Lý Sơn

HÀ NỘI-> ĐÀ NẴNG

- Di chuyển:

Máy bay  : có thể xuống Sân Bay Đà Nẵng rồi bắt xe vào Quảng Ngãi hoặc bay thẳng đế sân bay Chu Lai( Quảng Ngãi). Mình mua vé rẻ tầm triệu rưỡi khứ hồi, vì không có thời gian nên chọn phương tiện này.

Ô tô : ra bến xe Nước Ngầm lúc nào cũng có xe đi Đà Nẵng, tầm 17 tiếng là đến nơi. Nếu đi vào dịp đông thì các bạn nên đặt trước.

Tàu : ra Ga Hà Nội đặt mua, trước mình từng đi ghế cứng vào Đà nẵng cũng không quá mệt. 

- Với các bạn muốn đi tiết kiệm nhất có thể thì nên đi Ô tô. Còn tốt nhất là rình vé máy bay rẻ, vì đi Lý Sơn phải di chuyển rất nhiều, nếu sức khỏe không tốt thì sẽ rất 'hịu'.) 

ĐÀ NẴNG> QUẢNG NGÃI

- Đến Đà Nẵng Hoặc Chu Lai các bạn bắt xe khách đi Quảng Ngãi.Nói với phụ xe cho xuống đoạn ngã ba đi vào bãi biển Mỹ Khê gần nhất. Gía: 100.000/1 người.

Nếu đi vào ban ngày các bạn bắt xe buýt và nói tên nhà nghỉ , nhà xe sẽ cho xuống điểm đó. Còn như mình đi đêm thì đi taxi vào hết 195.000.

-Chúng ta sẽ nghỉ ở đây 1 đêm để sáng hôm sau 5h dậy bắt xe buýt chuyến đầu tiên ra cảng Sa Kỳ cách đó tầm 5km , xếp hàng mua vé ra đảo. Mình đã ở nhà hàng khách sạn PHỐ BIỂN. Tuy ban đêm nhìn hơi phim ma, nhưng sáng sớm vô cùng đẹp. Xem giá ks

Lưu ý: đồ ăn ở Mỹ Khê rất rẻ và ngon. nếu các bạn đến sớm thì lang thanh ra bờ biển, ngắm sao, ăn hải sản, uống bia rất thích. Các bạn đến lúc nửa đêm như mình thì đặt nhà bêp làm đồ ăn trước vì ở đây nghỉ rất sớm.

Bến xe buýt ở ngay trước cửa nên rất tiện.  Đi từ PHỐ BIỂN ra cảng hết 7.000/1 ng.

QUẢNG NGÃI -> ĐẢO LÝ SƠN.

 Đến cảng vào xếp hàng theo số ghế và mua vé ra đảo. Các bạn chuẩn bị tinh thần say sóng nhé. Chuyến mình đi từ phụ nữ trẻ em đến đàn ông cũng ngất ngây, nôn ọe. Ai bị say sóng sẽ rất mêt.

 Giá vé tàu là 105.000/1 người /1 chiều. Đi khoảng 1 tiếng rưỡi.

LÝ SƠN:

-Nhà nghỉ HOA BIỂN tuy xa  trung tâm cảng nhưng lại rất thích. Phòng sạch sẽ, xinh xắn, có điều hòa. Giá 200/1 người. Đặc biệt là nhà nghỉ có 1 sân rất rộng nằm hướng đông nhìn ra biển nên gió mát quanh năm, có hai cây Bàng Vuông rất to thả bóng mát kín sân, chỉ muốn nằm võng hưởng gió mãi luôn.

-Nếu các bạn nào muốn ở nhà dân thì 50.000/1 người. Có Quạt. Bước chân xuống cảng là có người ra đón tận nơi.

- Ở nhà nghỉ Hoa Biển cũng có ô tô đón.

- Ở ngoài đảo nếu muốn ăn thì phải đặt trước. Ngon nhất là đặt ở nhà nghỉ nhờ cô chú đi chợ và nấu cho, vừa ngon vừa rẻ nếu các bạn muốn ăn thử các món đặc sản Lý Sơn. Hoặc như mình, có hôm hỏi đường người dân đi sâu vào trong làng, ăn cơm bình dân của họ, không phải làm cho khách du lịch. Rất hay. Giá :20.000/1 dĩa.

-Tại nhà nghỉ có xe máy cho thuê, tầm 100 – 120.000/1 ngày. Lấy xe máy lượn khắp đảo. Nếu phải đổ xăng thì đổ 1 chai to giá 25.000 đi thoải mái từ sang đến đêm, chấp cả leo núi.

Món ăn ngon và đặc sản ở Lý Sơn 

- Tỏi Lý Sơn, Gỏi tỏi Lý Sơn, Ốc tượng, Cua Huỳnh Đế Cá Tà Ma v..vv

Các địa điểm du lịch ở Lý Sơn: Âm Linh Tự, Mộ Lính đội Hoàng Sa,Cổng Tò Vò,Chùa Đục và Quan Âm Đài, Đình An Vĩnh, Đài tưởng niệm Hải đội Hoàng Sa, Đình Lý Hải, Chùa Hang, Đỉnh Thới Lới, Hang Câu, Cột cờ Tổ Quốc trên đỉnh Thới Lới, Hòn Mù Cu..v..vv

Các bạn hỏi người địa phương đường đi, vì đảo nhỏ nên khá dễ tìm. Còn về món ăn thì sẽ có theo mùa, cái này cũng hỏi người dân. ( không nên hỏi người kinh doanh, nếu bắt chuyện với người bán nước hay người dân thì hỏi sẽ khách quan hơn)

 LÝ SƠN-> ĐẢO BÉ AN BÌNH

-Đảo bé mới chính là nơi có bãi tắm đẹp nhất nên không thể bỏ qua. Nếu các bạn thích đi du lịch kiểu “ngắm và chụp ảnh” thì nên đi từ sáng 8h tàu sang An Bình, rồi chơi quanh đảo đến trưa về. Về có 2 chuyến lúc 10h và 14h. Giá tàu khứ hồi 50.000/1 người. Vì bên đảo bé không có sẵn thức ăn nên sáng các bạn đi chợ mang đồ ăn sang đảo bé nhờ người dân nấu và trả công cho họ.

-Với các bạn thích du lịch trải nghiệm thì nên ở Đảo Bé một đêm. Chiều tầm 1h có chuyến sang và qua đêm đến trưa ngày hôm sau về. Vì khoảng thời gian buổi trưa nắng rất gắt không hoạt động được nhiều nên chơi buổi chiều và sáng là thích nhất. Bãi tắm rất đẹp nên nếu ở qua đêm sẽ tắm được 2 lần :D. Đảo Bé chưa có điện nên ngủ ở đây chỉ có quạt, không có sạc điện thoại. Quạt chạy bằng năng lượng mặt trời nên không phải lúc nào cũng có, và không phải lúc nào ắc quy cũng sẵn.

 -Ở đây rất bé nên lúc đi vào không cần đi xe ôm,cập bến sẽ có nhiều người hỏi đi xe. Lúc quay ra nếu mệt các bạn có thể sử dụng.

 -Mình ở Lý Sơn 2 ngày , đi An Bình 1 ngày thấy rất vừa vặn. Khi về các bạn lại mua vé tàu và đi ngược lại y như lúc ra, cập đất liền vẫn bắt xe buýt lên quốc lộ rồi đi xe khách nhé.

kinh nghiệm du lịch Lý Sơn

kinh nghiệm du lịch Lý Sơn

kinh nghiệm du lịch Lý Sơn
Zalo
Facebook
Hotline: 0933 68 1551

0933.68.1551