Những điểm đến không thể bỏ qua khi tới Quảng Ninh

Quảng Ninh - một địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút rất nhiều du khách đến tham quan bởi vẻ đẹp hùng vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng cho nó. Đến với Hạ Long ngày nay, du khách không chỉ được tận hưởng những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời này mà còn có thể ngắm nhìn những công trình kiến trúc độc đáo được xây dựng tạo nên điểm nhấn riêng của thành phố Hạ Long. Và khi đến đây, chắc chắn du khách sẽ không thể bỏ qua những địa điểm lý tưởng dưới đây – nơi mà du khách có thể check in “quên lối về”.

legacy yên tử
Legacy Yên Tử

Legacy Yên Tử là một khu nghỉ dưỡng phức hợp đạt tiêu chuẩn 5 sao với dịch vụ nghỉ dưỡng sang trọng, được thiết kế dưới bàn tay của kiến trúc sư Bill Bensley. Legacy Yên Tử được xây dựng dựa trên việc kế thừa những lối kiến trúc cổ từ thời nhà Trần và những tinh hoa trong kiến trúc của Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử. Đến với Legacy Yên Tử, bạn sẽ được hòa mình vào không gian cổ kính của những ngôi nhà được xây dựng theo kiến trúc từ hàng trăm năm trước. Từ không gian trong phòng ở, khuôn viên hay nội ngoại thất đều được lựa chọn tỉ mỉ, chu đáo nhằm mang đến cho du khách cảm giác thư giãn, thoải mái nhất khi chọn dừng chân tại nơi đây. Và đặc biệt, những gian phòng tại Legacy Yên Tử đều được tính toán, thiết kế kỹ lưỡng để ánh nắng tự nhiên có thể chiếu vào khắp căn phòng tạo nên sự ấm cúng cho một không gian nghỉ dưỡng của bạn. Đây chính là điểm đặc biệt tạo nên sự khác biệt của Legacy Yên Tử với những khu nghỉ dưỡng khác.

bảo tàng quảng ninh
Bảo tàng Quảng Ninh

Bảo tàng Quảng Ninh là một công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo bậc nhất ở thành phố Hạ Long. Sở dĩ có thể nói như vậy là vì, nó được thiết kế theo một lối kiến trúc lạ, và hoàn toàn không giống với những bảo tàng khác. Bao trùm toàn bộ bảo tàng là phần vỏ kính mang màu đen tuyền độc đáo. Nó như một tấm kính khổng lồ được làm nên để phản chiếu cho du khách có tham quan về ngắm nhìn toàn bộ trời biển, khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của Hạ Long. Nét phác họa cơ bản nhất về vùng đất và con người nơi đây. Không gian trưng bày của bảo tàng được chia làm 3 tầng. Tầng 1 là không gian của biển cả và thiên nhiên. Tầng 2 là nơi lưu lại những dấu ấn về lịch sử, về con người từ thời xa xưa cho đến thời kì đấu tranh gian khổ giành độc lập. Và tầng 2 còn là không gian trưng bày của những nét văn hóa tâm linh Yên Tử. Tầng 3 có lẽ là tầng đặc biệt nhất, vì nó dùng để trưng bày những hình ảnh, hiện vật của ngành khai thác than như một dấu ấn cho sự phát triển của lĩnh vực này.

cầu koi
Cầu Koi

Cầu Koi hay còn có tên gọi khác là Cầu Âm Dương là một trong những điểm du lịch mới lạ mà du khách có thể tham quan khi đến Hạ Long. Cầu Koi nằm trong khuôn viên của khu vườn Nhật Bản trên đỉnh núi Ba Đèo thuộc tổ hợp Sun World Halong Complex. Cầu Koi được được thiết kế và xây dựng theo một lối kiến trúc khá độc đáo: gồm 2 tầng dựa trên sự mô phỏng về hình ảnh một chú cá Koi. Tầng trên được gọi là cầu Dương dài hơn 50m, và tầng dưới được gọi là cầu Âm dài hơn 60m. Từ trên cầu nhìn xuống, chúng ta có thể nhìn thấy được một bức tranh toàn cảnh thu nhỏ của xứ Phù Tang từ trên cao. Toàn bộ cầu được sơn phủ lên một lớp màu đỏ nổi bật. Theo cách lý giải của người Nhật, màu đỏ tượng trưng cho mặt trời, cho sự an lành, may mắn và bình an. Và bất kỳ điểm nào trên chiếc cầu Koi này cũng có thể trở thành nơi “sống ảo” lý tưởng dành cho du khách khi đến tham quan.

Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên, ưa mạo hiểm và thích khám phá thì Núi Bài Thơ sẽ là một địa điểm du lịch lý tưởng dành cho bạn khi đến Hạ Long. Núi Bài Thơ cao khoảng 200m, trước đây nó còn có tên gọi là núi Truyền Đăng. Đây không phải là ngọn núi cao nhất ở Hạ Long nhưng lại là một địa điểm khá lý tưởng để bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên từ trên cao. Do có độ cao khá thấp nên bạn không cần phải mất quá nhiều thời gian và công sức cho việc di chuyển đến đỉnh núi. Mà thay vào đó, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên bao la và rộng lớn ở nơi đây.

Núi bài thơ
Núi Bài Thơ

Và đặc biệt, đây sẽ là một nơi để bạn có được những tấm ảnh check in “xịn xò” để khoe cùng với bạn bè và người thân nữa đấy.

Zalo
Facebook
Hotline: 0933 68 1551

0933.68.1551