Khám phá các địa danh tại non thiêng Yên Tử

Địa danh nổi tiếng suốt chiều dài lịch sử Việt Nam, mang trong mình 1 lịch sử hào hùng, 1 tinh thần lớn lao và 1 thiên nhiên kỳ vỹ. Vào thế kỷ thứ 13, đức vua anh hùng Trần Nhân Tông đã từ bỏ ngai vàng, xuất gia về Yên Tử tu hành và giác ngộ Phật. Ngài trở thành Tổ sáng lập Thiền phái trúc lâm Yên Tử - dòng nhập giáo nhập thế mang bản sắc Việt. Yên tử được coi là kinh đô Phật giáo của Đại Việt từ thời đó.

Về Yên Tử, du khách có thể trải nghiệm hành trình "theo dấu chân Phật hoàng" chiêm ngưỡng các di tích lịch sử - văn hóa, chứng tích của các thời đại Lý - Trần - Lê - Nguyễn.

Trải nghiệm Legacy Yên Tử, dưới đây là những địa danh nên ghé thăm

Bảo tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông

bảo tượng phật hoàng trần nhân tông

Bảo tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông được đúc từ 138 tấn đồng bằng kỹ thuật đổ liền khối, đúc nối trực tiếp - 1 phương pháp độc đáo trong nghề đúc đồng ở Việt Nam, phỏng theo mẫu Phật hoàng thờ tại Huệ Quang Kim Tháp.

Chùa Hoa Yên

chùa hoa yên

Chùa Hoa Yên có vị thế là ngôi chùa trung tâm của cả hệ thống chùa tháp thuộc khu di tích và danh thắng Yên Tử. Chùa xưa từng có tên là Vân Yên, dân gian còn gọi là chùa Cả, Chùa Chỉnh, từng có gác chuông, lầu trống, nhà tăng, pháp đường. Đây là nơi tu hành, thành đạo, truyền thừa của các Tổ Thiền Trúc Lâm Yên Tử.

Chùa Đồng

chùa đồng yên tử

Chùa Đồng có tên là Thiên Trúc Tự nghĩa là "Chùa cõi Phật" ở đỉnh cao nhất dãy Yên Tử (1068m). Ngôi chùa có từ thời Lê, sau đó bị hư hại và được trùng tu nhiều lần. Chùa được làm hoàn toàn bằng đồng, có chiều dài 4.6m, rộng 3.6m, cao 3.5m, nặng 70 tấn.

Vườn tháp Huệ Quang

vườn tháp huệ quang

Vườn tháp Huệ Quang thờ Phật hoàng Trần Nhân Tông và các Thiền sư tu hành tại Yên Tử. Ở giữa vườn tháp là Huệ Quang Kim Tháp hiện còn lưu giữ 1 phần xá lợi của Phật Hoàng. Đế tháp còn nguyên vẹn tử thời Trần, thân tháp được phục dựng từ thời Lê. Di tích này được trùng tu năm 1995.

Zalo
Facebook
Hotline: 0933 68 1551

0933.68.1551